Tham quan doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của sinh viên Chương trình E-BBA và E-BDB, Viện Quản trị Kinh doanh nhằm gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn sát thực hơn về môi trường làm việc trong tương lai. Để thực hiện mục tiêu trên, ngày 30 tháng 12 năm 2020 vừa qua, Viện Quản trị Kinh doanh đã tổ chức cho sinh viên lớp E-BBA 11.3 một chuyến tham quan doanh nghiệp vô cùng ý nghĩa tới Công ty CP bánh mứt kẹo Bảo Minh, một thương hiệu có tên tuổi trong ngành bánh kẹo Việt Nam.
Sinh viên E-BBA11.3 chụp cùng Ban lãnh đạo Công ty bảo Minh
Bắt đầu hình thành từ một gia đình sản xuất bánh kẹo truyền thống với cái tên Bánh kẹo bà Tí tại Hà Nội vào năm 1955, cho đến ngày hôm nay kể từ khi công ty Bảo Minh chính thức được thành lập đã hơn 30 năm. Ba mươi năm – một chặng đường với bao nhiêu thử thách, chông gai, có cả thành công và thất bại. Trong bối cảnh môi trường kinh doanh hiện tại với những cạnh tranh vô cùng khốc liệt, Công ty Bảo Minh cũng như bất kể công ty nào khác đều có những khó khăn riêng và cả những bài học sâu sắc để từ đó làm kim chỉ nam cho những bước tiến trong tương lai của doanh nghiệp.
Trước khi vào tham quan, đoàn sinh viên EBBA phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm theo nội quy của công ty, nên đều được trang bị dụng cụ bảo hộ: mũ trùm đầu, áo đồng phục và thay dép mới. Trong quá trình thăm quan, mỗi sinh viên được nghe giới thiệu về từng dây chuyền sản xuất, các công đoạn làm ra từng sản phẩm và cả câu chuyện về nguồn gốc của từng nguyên liệu cho sản phẩm. Sau khi tham quan nhà máy, sinh viên được gặp gỡ và giao lưu với Ban lãnh đạo Công ty. Đây cũng là dịp để mỗi bạn có cơ hội hiểu rõ hơn về công ty Bảo Minh, những kinh nghiệm và kỹ năng làm việc, cũng như về các sản phẩm truyền thống của Công ty.
Tham quan dây chuyền sản xuất bánh cốm Bảo Minh
Từ những chia sẻ vô cùng thực tế và sâu sắc đến từ ông Phạm Thế Hiệp – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh, với: Bài toán chi phí đối với sản phẩm bánh kẹo truyền thống hay những hạn chế về hạn sử dụng ngắn ngày ảnh hưởng đến bài toán tồn kho và xuất khẩu, cho đến câu chuyện đổi mới với sản phẩm bánh kẹo truyền thống đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ đến từng sinh viên E-BBA của Viện Quản trị Kinh doanh. Thêm vào đó, mỗi sinh viên còn có cơ hội lắng nghe chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc; mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên, cũng như những phương châm cốt lõi về văn hóa của doanh nghiệp.
Chuyến đi đã để lại những trải nghiệm đáng nhớ đối với từng sinh viên lớp EBBA 11.3. Có thể các sản phẩm của Bảo Minh đã quá thân thuộc với nhiều người tiêu dùng, hoặc còn xa lạ đối với một vài bạn; song chỉ sau khi được tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất, được trải nghiệm thực tế tại công ty, chắc hẳn mỗi sinh viên đều cảm thấy được mở mang kiến thức và ngày càng tin tưởng hơn vào những sản phẩm Việt do doanh nghiệp Việt sản xuất ra.
Tham quan dây chuyền sản xuất bánh phu thê
Kết thúc một chuyến đi trải nghiệm thực tiễn doanh nghiệp với nhiều kỷ niệm tại công ty bánh mứt kẹo Bảo Minh, câu nói chứa đựng bao khát vọng, mong muốn của công ty Bảo Minh vẫn còn đó: “Ngon vị truyền thống, trọn vị tình thân”. Không chỉ để khẳng định niềm tin vào tương lai cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục đứng vững trên thị trường, chinh phục khát vọng đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới, mà còn để lại những bài học quý giá cho mỗi sinh viên về giá trị của sự kiên trì, bền bỉ, tâm huyết sẽ tạo nên thành công. Thêm vào đó, trải nghiệm quý giá này sẽ giúp mỗi sinh viên rèn luyện thêm kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy logic, kỹ năng nhận biết các vấn đề – đặt câu hỏi và tìm kiếm thông tin; cũng như kỹ năng kết nối tri thức từ giảng đường đến doanh nghiệp để nâng cao sự tự tin, năng động của sinh viên trên con đường tương lai phía trước.
Nguyễn Thị Minh Châu- E-BBA 11.3
Một số hình ảnh khác: