Sáng ngày 06/11/2024, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Tọa đàm chia sẻ về “Phương pháp giảng dạy – học tập hiện đại”.
Quang cảnh tại buổi Tọa đàm
Tham dự Tọa đàm có: GS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng; TS. Lê Anh Đức – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; cùng đại diện lãnh đạo các Trường, Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm, các cán bộ giảng viên tham gia học tập, đào tạo ngắn hạn tại nước ngoài giai đoạn 2022-2024.
PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng phát biểu
Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS.TS Bùi Huy Nhượng chia sẻ, trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn không ngừng nỗ lực kết nối về đào tạo và nghiên cứu với các trường đại học uy tín trên toàn thế giới. Đến nay, Trường đã có liên kết với nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Úc, Đức, Pháp, Canada… Một mặt, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên – đối tượng trung tâm của giáo dục hiện đại du học ở bậc đại học và sau đại học tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Mặt khác, đẩy mạnh các chương trình đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn cho đội ngũ giảng viên.
Phó Giáo sư, Phó Hiệu trưởng Bùi Huy Nhượng hi vọng buổi Tọa đàm sẽ là cơ hội để các giảng viên được cử đi học tập ngắn hạn ở nước ngoài giai đoạn 2022-2024 gặp mặt, chia sẻ về các trải nghiệm tại môi trường giáo dục đại học nước ngoài cũng như chia sẻ về các phương pháp giảng dạy – học tập hiện đại. Qua đó tổng kết kinh nghiệm để vận dụng/áp dụng vào công tác giảng dạy, học tập tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Chia sẻ của giảng viên các nhóm tại Tọa đàm
Tại Tọa đàm, nhiều đóng góp, ý kiến đã được các thầy cô trao đổi và đề xuất như: Khuyến khích sử dụng các tài nguyên kỹ thuật số như bài thuyết trình tương tác, video giáo dục và các nền tảng học tập trực tuyến giúp tổ chức tài liệu khóa học, bài tập và cung cấp nền tảng cho sự tương tác giữa sinh viên và giảng viên; Áp dụng nhiều hoạt động học tập hợp tác như dự án nhóm, thực hành đánh giá ngang, tự đánh giá và diễn đàn thảo luận, khuyến khích sinh viên cùng làm việc và học hỏi lẫn nhau; Sử dụng các công nghệ hiện đại như bảng tương tác, máy tính bảng và các ứng dụng giáo dục để nâng cao trải nghiệm học tập; Thiết lập mục tiêu và thói quen rõ ràng từ đầu khóa học, bao gồm đặt ra các quy tắc về hành vi, lên lịch trình khóa học và giải thích các quy định về kiểm tra đánh giá; Cung cấp phản hồi thường xuyên về các bài tập; Khuyến khích sinh viên phản ánh về trải nghiệm học tập của họ thông qua thực hành đánh giá ngang và tự đánh giá…
Các đại biểu tham dự Tọa đàm cùng chụp ảnh lưu niệm
Bài và ảnh: Phòng Truyền thông
Tài liệu tham luận tại Tọa đàm:
1. PGS.TS Hà Hồng Hạnh_V.KT-KT_Nhóm ĐH Adelaide
2. TS. Nguyễn Bích Ngọc_V.TM&KTQT_Macquarie
3. PGS.TS Phạm Thị Thủy_TS Đặng Thị Hoa_Nhóm ĐH tại CHLB Đức
4. TS. Nguyễn Phương Thu_K.KH&PT_ĐH Griffith
5. ThS. Vũ Thị Bích Ngọc_K.Toán KT_ĐH Waikato
6. TS. Lê Quỳnh Liên_Viện KT-KT_Macquarie
7. TS. Nguyễn Trần Tuấn_K.BĐS&KTTN_ĐH Adelaide
8. PGS.TS Lê Thanh Tâm_Viện HN-TC_ĐH Griffith
9. Võ Hòa Loan K. BĐS&KTTN_ĐH Adelaide